5 dấu hiệu nhận biết thời điểm vàng để triển khai ERP tại doanh nghiệp F&B

Thứ Bảy, 26/08/2023

Trong những năm gần đây, các công ty vừa và nhỏ (SMEs) trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) đang ứng dụng nhiều phần mềm khác nhau để vận hành các hoạt động của doanh nghiệp, từ công tác kế toán, cung ứng, bán hàng cho đến tiếp thị. Thật không may, các hệ thống này đang thiếu đi sự tích hợp liền mạch, thay vào đó là sự phức tạp và rời rạc, gây ra nhiều tác vụ thủ công, gia tăng các rủi ro và phát sinh các sai sót không mong đợi. Khi đó, doanh nghiệp thiếu đi những năng lực và thông tin kinh doanh thiết yếu hỗ trợ ra quyết định chính xác, kịp thời, từ đó giảm khả năng thích ứng trước sự thay đổi của thị trường, cũng như khó tạo ra mô hình kinh doanh mới.

Suốt quá trình lịch sử phát triển, Oracle NetSuite đã và đang làm việc với rất nhiều doanh nghiệp F&B ở tất cả các quy mô và ở khắp các khu vực trên toàn thế giới. Nhìn chung, các thách thức mà những doanh nghiệp này đã và đang gặp phải khá tương đồng, đó là phải vận hành hệ thống IT lỗi thời hoặc không còn phù hợp với bối cảnh kinh doanh hiện đại.

Bài viết này sẽ chia sẻ những vấn đề phổ biến từ các công ty F&B và những lý do đưa đến quyết định ứng dụng hệ thống ERP như Oracle NetSuite – hệ thống điện toán đám mây số 1 dành cho các tổ chức F&B. Bài viết cũng chia sẻ những câu chuyện của các khách hàng sử dụng Oracle NetSuite từ việc ra quyết định, lựa chọn cách thức triển khai, những trải nghiệm và lợi ích có được khi ứng dụng hệ thống Oracle NetSuite ERP trong những năm qua.

Lo ngại về hệ thống hiện tại sẽ kìm hãm sự phát triển chính là mối lo chung của hầu hết các doanh nghiệp F&B. Và thật may mắn, đã có những giải pháp tốt hơn để giải quyết vấn đề này, Oracle NetSuite là một trong số đó.

5 tín hiệu cho thấy hệ thống hiện tại đang không đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp

5 tín hiệu cho thấy hệ thống hiện tại đang không đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp
5 tín hiệu cho thấy hệ thống hiện tại đang không đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp

Việc phải vận hành các quy trình kinh doanh phức tạp của nhiều phòng ban khác nhau, từ quản lý cung ứng, tài chính, tài sản, đơn hàng, hóa đơn, kho vận, định mức và nhiều hơn thế nữa chưa bao giờ hiệu quả khi ứng dụng đồng thời nhiều hệ thống rời rạc.

Chuyển đổi sang một hệ thống đơn nhất, tích hợp nền tảng điện đoán đám mây có thể được xem là một lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, các công ty có thể sẽ không nhận ra được các tín hiệu cho thấy hệ thống của họ đang dần trở nên hạn chế. Những quy trình thủ công, sự thiếu thốn về mặt dữ liệu mang tính thời điểm, các lỗi hệ thống và giao diện hiển thị nghèo nàn làm mờ đi khả năng đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng. 5 tín hiệu dưới đây có thể được cân nhắc là những cảnh báo tiềm tàng cho doanh nghiệp:

1. Khó khăn trong việc chỉ ra những gì đang thực sự diễn ra bên trong doanh nghiệp tại một thời điểm tức thời

Hầu hết các hệ thống phần mềm đã được thiết kế trong kỷ nguyên mà các doanh nghiệp có thể chờ đợi thông tin cuối mỗi tháng để biết chuyện gì đã xảy ra. Tuy nhiên, điều đó không còn phù hợp với bối cảnh ngày nay khi mọi thứ thay đổi chóng mặt hàng ngày và hàng giờ. Báo cáo theo thời gian thực và được đặt dưới góc nhìn theo từng vai trò trong công ty có thể tạo ra những khác biệt to lớn giữa sự phát triển mạnh mẽ hoặc sẽ mất hút khỏi thị trường.

Các nhóm nhỏ với 1 hoặc 2 điểm bán đôi khi có thể làm việc mà không cần hệ thống IT mạnh mẽ hoặc tự động hoàn chỉnh, vì họ vẫn có đủ thông tin cần có để ra quyết định. Nhưng khi một công ty tiếp tục phát triển, mở thêm địa điểm mới hoặc cho phép nhân viên làm việc từ xa, thông tin cần trao đổi sẽ tăng theo cấp số nhân.

Ngoài ra, dữ liệu cần có để phục vụ cho các quyết định kinh doanh chính xác và kịp lúc đang bị chôn vùi trong nhiều hệ thống khác nhau.

Một số minh chứng chỉ ra báo cáo hiện tại đang không đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp như sau:

  1. Lãng phí thời gian để “săn lùng” dữ liệu từ excel: Các doanh nghiệp đang phát triển chắc chắn sẽ tiến đến giai đoạn mà nhân viên phải sử dụng các công cụ bảng tính để xử lý thông tin từ nhiều hệ thống đang tồn tại độc lập. Hậu quả là họ dành thời gian để xử lý dữ liệu nhiều hơn là thực sự tham gia vào việc phân tích dữ liệu hay đưa ra các quyết định.
  2. Các báo cáo dễ xảy ra sai sót và thông tin bị lỗi thời: Các quy trình được thực hiện một cách thủ công, rời rạc. Như các đơn hàng đang được ghi nhận trên phần mềm bán hàng sẽ phải nhập liệu lại vào hệ thống tài chính, thông tin khách hàng cần đối chiếu thủ công, hoặc các SKUs cần quản lý và theo dõi trên nhiều phần mềm khác nhau. Các sai sót khi lập báo cáo là một phần không thể tránh khỏi, và các quyết định thường sẽ được đưa ra trong bối cảnh mà dữ liệu có được đã trở nên lỗi thời, không đầy đủ hoặc không đáng tin cậy.
  3. Các báo cáo mất nhiều thời gian để xử lý: Với việc sử dụng các phần mềm khác nhau, rất dễ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn hay giảm hiệu suất vận hành của các hệ thống. Trong khi đó, để giải quyết được chúng thì lại rất khó khăn do hạn chế về công nghệ, đối tác… Khi các quản lý cấp trung mất quá nhiều thời gian để lập báo cáo, đây chính là tín hiệu cho thấy lượng dữ liệu mà doanh nghiệp tích lũy tăng lên rất lớn so với khả năng của Excel hoặc phần mềm cũ.
  4. Không có được góc nhìn toàn diện của tất cả các công ty con/chi nhánh/nhà hàng: Các doanh nghiệp phát triển thường áp dụng một bộ báo cáo tài chính trên một hệ thống sổ cái độc lập. Theo đó, dữ liệu tài chính của các chi nhánh mới, hoặc các công ty con được thực hiện độc lập trong các hệ thống khác nhau. Do vậy, việc di chuyển dữ liệu giữa các hệ thống thường dẫn đến các sai sót và các nhóm quản lý có thể thiếu đi góc nhìn sâu sắc về những gì đang thực sự diễn ra.

2. Các quy trình thủ công được dùng để nhập liệu và đối chiếu giữa các hệ thống

Ngày nay, tình trạng phải chờ đợi sự phản hồi thông tin thủ công giữa các hệ thống khác nhau đang khiến nhà cung cấp, khách hàng hoặc các nhà quản lý cảm thấy không hài lòng. Việc không tương thích hoặc thiếu đi sự tích hợp liền mạch dẫn đến việc nhân viên phải sao chép dữ liệu giữa các hệ thống. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy đã đến lúc doanh nghiệp có thể cân nhắc chuyển sang một nền tảng đám mây như Oracle NetSuite:

  1. Các chứng từ đều dựa trên cơ sở giấy. Các nhân viên có thể phải dành hàng giờ mỗi tuần để nhập liệu thông tin hoá đơn đầu ra, đầu vào, trong khi các nhân viên khác sẽ sao chép và đối chiếu dữ liệu hoá đơn và đơn hàng, tồn kho. Điều này dẫn đến việc doanh nghiệp phải xử lý khủng hoảng dữ liệu cuối mỗi tháng, và các lỗi nhập liệu sẽ dẫn đến khó khăn khi truy vấn dữ liệu hoá đơn.
  2. Thông tin khách hàng không được cập nhật dẫn đến trải nghiệm khách hàng kém. Khi một số thông tin khách hàng được lưu trên Excel, trong khi những thông tin khác được lưu trữ trên các chương trình riêng biệt, doanh nghiệp không thể xác định được dữ liệu nào đang mới nhất, chính xác nhất hay đáng tin cậy nhất. Hậu quả là, các hoá đơn có thể được gửi đến địa chỉ cũ hoặc sai địa chỉ.
  3. Các quy trình phê duyệt diễn ra chậm và thiếu liên kết. Khi các nhân viên cần phải luân chuyển chứng từ hoặc đối chiếu dữ liệu, các quy trình phổ biến như quy trình quyết toán tạm ứng hoặc ký các hợp đồng thông thường có thể mất vài ngày hoặc vài tuần để hoàn thành.
    Hình minh họa - Các quy trình phê duyệt diễn ra chậm và thiếu liên kết
    Hình minh họa – Các quy trình phê duyệt diễn ra chậm và thiếu liên kết
  4. Hợp nhất báo cáo tài chính mất nhiều thời gian. Việc nhập liệu dữ liệu vào nhiều hệ thống khác tiêu tốn thời gian và công sức. Các chuyên viên sẽ cần làm việc muộn mỗi cuối tháng để hợp nhất các báo cáo tài chính. Mặc dù mọi người đều làm việc chăm chỉ nhưng các báo cáo định kỳ vẫn thường bị trì hoãn, chậm chạp khiến cho các nhà quản lý cảm thấy không hài lòng.
  5. Dự báo bán hàng và quy trình lập ngân sách phụ thuộc vào suy đoán, thay vì vào dữ liệu có thật. Bởi vì sự khó khăn trong việc truy xuất những thông tin quá khứ theo định đang thích hợp, các chuyên viên có thể đưa số liệu vào bảng tính dựa trên phỏng đoán. Mặc dù dữ liệu vẫn tồn tại, nhưng việc truy vấn hay tìm kiếm thông tin sẽ rất khó khăn.

3. Thất bại trong  bán hàng khi nhân viên không thể tiếp cận thông tin nhanh chóng

Khách hàng luôn mong muốn biết được tình hình hàng hóa và lịch trình giao hàng tại các điểm chạm mà họ mua hàng, trong khi đó nhân viên bán hàng mong đợi việc họ có thể gọi điện thoại cho khách hàng ngay khi phát sinh đơn hàng để gia tăng cơ hội bán kèm các sản phẩm khác. Tuy nhiên, mức độ đáp ứng thời gian thực này sẽ không khả thi với các hệ thống rời rạc, cản trở các lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo rằng tình trạng phụ thuộc vào các hệ thống rời rạc có thể dẫn đến tổn thất về doanh thu:

  1. Thất bại trong công tác chăm sóc khách hàng vì thiếu các thông tin cập nhật. Khi khách hàng gọi điện đến tổng đài để nhận sự hỗ trợ hoặc kiểm tra trạng thái đơn hàng, họ sẽ cảm thấy khó chịu khi phải giữ điện thoại lâu hoặc được hẹn phản hồi ở một cuộc gọi khác. Điều này thường xảy ra khi thông tin cần được tìm kiếm từ một người hoặc địa điểm khác. Trong trường hợp này, khách hàng sẽ không gửi khiếu nại trực tiếp, nhưng họ sẽ sẵn sàng rời bỏ doanh nghiệp để tìm kiếm những nhà cung cấp phục vụ hiệu quả và nhanh chóng hơn.
  2. Hàng tồn kho không được điều phối phù hợp về những nơi có nhu cầu. Đây là tình huống mà những cửa hàng đang có nhu cầu cao thì đã hết, trong khi chúng lại được chất đầy tại những cửa hàng khác. Dễ thấy, các doanh nghiệp không thể xử lý được các trường hợp “cháy hàng” vì cần tiêu tốn rất nhiều thời gian để hợp nhất và cập nhật dữ liệu từ nhiều điểm bán hàng (POS). Ngoài ra, khả năng truy cập vào kết quả phân tích xu hướng theo SKUs và hàng tồn kho cũng không được cung cấp sẵn.
  3. Khách hàng và nhà cung cấp không có khả năng truy cập vào thông tin tự phục vụ trên trang web của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ có nhu cầu truy cập vào trang web để tra cứu tình hình hàng hóa, theo dõi đơn đặt hàng và kiểm tra trạng thái trên trang web, nhưng doanh nghiệp lại không có được sự đầu tư thời gian và tiền bạc tương xứng. Ngoài ra, hệ thống kinh doanh hiện tại cũng chưa được thiết kế để hoạt động 24/7, đảm bảo sự ổn định cũng như giữ được sự an toàn thông tin trước các mối đe doạ trực tuyến.
  4. Khó khăn khi thu thập và sàng lọc thông tin khách hàng thu được từ các chiến dịch bán hàng. Mặc dù các công ty thực hiện các chiến dịch bán hàng qua kênh Email thường xuyên nhưng các thông tin phản hồi từ khách hàng thường không được cập nhật. Do vậy, khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng bị giảm sút, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thấp đi. Hàng tồn kho chưa thể bán cũng là một vấn đề nan giải khi doanh nghiệp không có thời gian để thúc đẩy bán hàng.

4. Nhiều công việc kế toán được thực hiện bên ngoài hệ thống phần mềm

Chìa khóa thành công trong kinh doanh là bộ máy vận hành có thể xử lý khối lượng công việc với tốc độ ngày càng cao hơn. Điều đáng tiếc là không nhiều các hệ thống tài chính rời rạc có thể giúp ích trong việc này. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy hệ thống tài chính tại doanh nghiệp đã đến lúc thay đổi:

  1. Các nhân viên tài chính đang phải sử dụng nhiều chương trình khác nhau để thực hiện công việc. Khi các nhu cầu về tài chính trở nên phức tạp hơn, nhiều phần mềm khác nhau như Excel hay các hệ thống tự phát triển cũng cần được sử dụng tương ứng như chiếc cầu nối giữa các hệ thống. Khi nhân viên tài chính phải dành thời gian cho hàng tá ứng dụng khác nhau, tỷ lệ rủi ro tăng lên, do đó đòi hỏi nhiều công sức để xử lý các sai sót.
  2. Khó khăn khi thêm mới các kênh bán hàng, dòng sản phẩm hay địa điểm kinh doanh mới. Khi có những sự thay đổi trong việc kinh doanh, các chuyên gia tài chính mất hàng giờ để tìm cách giải quyết thích hợp. Các hệ thống tài chính độc lập không được tích hợp liền mạch để phục vụ cho các chức năng hằng ngày, như thực hiện các thay đổi đơn giản trên ma trận SKUs, thêm mới các loại thuế suất, hoặc xử lý chuyển đổi các bộ định mức, bộ dụng cụ hay các bộ phận lắp ráp cho hàng tồn kho sản xuất.
  3. Không thể thích ứng kịp thời với các điều kiện thay đổi. Nhiều công ty muốn nâng cấp hiệu suất hoạt động và phản ứng nhanh với các cơ hội từ thị trường hay đối phó với các mối đe dọa từ đối thủ cạnh tranh. Các yêu cầu chuyên biệt hoặc theo ngành cụ thể như hợp đồng mua bán và khoản trả trước, hàng tồn kho và nhà kho chỉ có thể được xử lý ở các phần mềm rời rạc hay chỉ được tích hợp một phần với hệ thống tài chính.
    Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
    Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh

5. Doanh nghiệp dành quá nhiều thời gian để lo lắng về công nghệ, thay vì tập trung tăng trưởng kết quả kinh doanh

Mỗi khi một công ty thêm những phần mềm kinh doanh mới, hệ thống IT sẽ ngày càng trở nên phức tạp và thiếu linh động. Những khoản đầu tư vào phần cứng và phần mềm thường đắt đỏ để duy trì và bắt kịp với sự cải tiến công nghệ.

Oracle NetSuite, là hệ thống ERP đám mây đầu tiên trên thế giới, sẽ giúp các khoản chi phí duy trì hạ tầng công nghệ sẽ không còn tồn tại. Hệ thống Oracle NetSuite được thiết kế để luôn duy trì tính cập nhật với công nghệ mới nhất, cung cấp cho doanh nghiệp những công cụ cần có để dẫn đầu thị trường và nắm bắt các lợi thế cạnh tranh.

“Khác biệt lớn nhất của Oracle NetSuite là khả năng tập trung vào khách hàng của doanh nghiệp. NetSuite cho phép tất cả công ty giảm áp lực công việc văn phòng để tập trung vào sứ mệnh chính nhiều hơn.” – Honey Stinger

Đâu là thời điểm mà Doanh nghiệp nên nghĩ về việc Quản lý hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ đám mây
Đâu là thời điểm mà Doanh nghiệp nên nghĩ về việc Quản lý hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ đám mây

2. Đâu là thời điểm mà Doanh nghiệp nên nghĩ về việc Quản lý hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ đám mây (Cloud Business Management)?

Dưới đây là một tín hiệu chỉ ra một doanh nghiệp sẵn sàng cho sự chuyển đổi sử dụng hệ thống CNTT đám mây như Oracle NetSuite:

  1. Các dự án cập nhật và cải tiến hệ thống IT bị bỏ ngỏ do lo ngại gián đoạn công việc và chi phí liên quan. Mặc dù hệ thống quản lý kinh doanh của doanh nghiệp không đáp ứng được những nhu cầu hiện tại, nhưng việc nâng cấp lên các phiên bản mới gây ra gián đoạn trong công việc của nhân viên và tiêu tốn thêm nhiều những khoản chi phí đầu tư, các doanh nghiệp đang có xu hướng chần chừ và trì hoãn. Trong khi một số các doanh nghiệp đang đánh giá thấp giá trị của những bản cập nhật thì nhiều công ty khác đang thiếu hụt nguồn lực thích hợp để có thể triển khai và quản lý các công nghệ mới. Đây được xem là một trong những rào cản cản trở khả năng tiếp cận các yêu cầu của khách hàng và thông tin mà doanh nghiệp, nhân viên mong muốn.
  2. Sao lưu, lỗi máy chủ, sự tấn công của các phần mềm độc hại là những mối lo thường trực của doanh nghiệp. Đây là một rủi ro kinh doanh lớn khi dữ liệu tài chính được tập trung trong một hệ thống độc lập duy nhất, trong khi thông tin phụ trợ nằm rải rác trong các hệ thống phần mềm và excel khác. Tính liên tục của hoạt động kinh doanh sẽ bị gián đoạn nếu như một trong các máy bị hỏng hóc nghiêm trọng, hoặc nếu có hỏa hoạn hay thiên tai. Các mối quan tâm lớn khác là các cuộc tấn công phần mềm độc hại và đánh cắp dữ liệu. Một câu hỏi nghiêm túc được đặt ra: doanh nghiệp có thể phục hồi nhanh như thế nào nếu một máy chủ gặp sự cố và công ty phải hoàn nguyên về bản sao lưu cũ cách đó vài ngày?
  3. Một rào cản lớn đối với việc đầu tư vào công nghệ mới là thời gian cần thiết để thu được lợi nhuận đầu tư. Cấp vốn cho các ứng dụng mới hoặc nâng cấp công nghệ đòi hỏi vốn lưu động đáng kể và có thể mất vài tháng trước khi tổ chức thấy một lợi ích thu được. Các nhân viên cũng có xu hướng phản kháng trước các thay đổi nhằm duy trì cảm giác an toàn, tự tin khi làm việc với các hệ thống cũ và quy trình hiện có.

Oracle NetSuite Cloud ERP nhận ra điều này và áp dụng kiến thức chuyên sâu trong ngành để giúp các tổ chức xác định, hiểu đúng, ứng dụng các quy trình chuẩn và tốt hàng đầu của ngành.

3. Các thông lệ tốt nhất để triển khai “Cloud”

Khi doanh nghiệp phát triển, nhu cầu về một giải pháp quản lý tối ưu hơn là tất yếu. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số này không phải lúc nào cũng rõ ràng. Dưới đây là một số thông lệ điển hình với một lộ trình phù hợp để ứng dụng công nghệ đám mây.

  1. Giảm gánh nặng cho nguồn lực CNTT vốn rất hạn chế. Các công ty đang phát triển thường không có một nguồn lực CNTT mạnh mẽ. Giải pháp đám mây sẽ xoá bỏ điểm yếu này bằng cách loại bỏ nhu cầu duy trì phần cứng và phần mềm tại chỗ (on-premises). Cloud cho phép tính di động, điển hình là việc nhân viên có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi và từ nhiều loại thiết bị khác nhau. Các giải pháp đám mây cũng có khả năng mở rộng cao, cho phép các công ty đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng mà không cần đầu tư vốn vào công nghệ hoặc thêm tài nguyên mới.
  2. Như một bộ “Suite” hoàn chỉnh. Thay vì duy trì sự lộn xộn của nhiều hệ thống rời rạc, nhiều công ty quyết định áp dụng một giải pháp tích hợp hoàn chỉnh.
  3. Một nền tảng đám mây duy nhất giúp loại bỏ các vấn đề về dữ liệu và tích hợp. Nhập dữ liệu kép sẽ bị loại bỏ vì tất cả thông tin được lưu trữ tập trung trong một kho lưu trữ dữ liệu duy nhất. Giải pháp trọn gói cho phép các công ty bắt đầu với những điều cơ bản và thêm chức năng khi cần – ví dụ: yêu cầu quản lý doanh thu mới, thanh toán định kỳ, v.v.
  4. Dành thời gian để hiểu nhu cầu sử dụng và yêu cầu kinh doanh. Trước khi chọn giải pháp đám mây, cần đảm bảo rằng tổ chức đã thấu hiểu các quy trình kinh doanh của mình. Các công ty đang phát triển thường tin rằng doanh nghiệp đang tiết kiệm tiền bằng cách bỏ qua bước tìm hiểu và nắm bắt các yêu cầu kinh doanh. Thật không may, điều này có thể dẫn đến việc chọn sai giải pháp.
  5. Thuê một đối tác để giúp triển khai ERP. Bất kể công ty sử dụng nền tảng nào, việc tìm một đối tác phù hợp để triển khai ERP trước khi hệ thống đi vào hoạt động là rất hữu ích. Cách tiếp cận này sẽ đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi sang một hệ thống mới là phù hợp với các quy trình và mục tiêu kinh doanh.

“Oracle NetSuite đã cung cấp cho chúng tôi nhìn thấy sâu hơn về dữ liệu so với trước đây, đồng thời cũng tạo điều kiện để chúng tôi đẩy mạnh xoay chiều những thông tin dựa trên những gì chúng tôi đang có và đưa ra những quyết định đúng. Tôi cảm thấy chúng tôi đã trở thành một công ty tốt hơn nhờ dữ liệu và nguồn lực sẵn có.” PB2

4. Tóm tắt và các tình huống nghiên cứu

Nếu tổ chức F&B đang gặp phải bất kỳ khó khăn nào được nêu ở trên, thì công nghệ hiện tại có thể đang hạn chế hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Có lẽ, đã đến lúc để doanh nghiệp xem xét Oracle NetSuite như một giải pháp để cải thiện hiệu quả hoạt động, cho phép nhân viên tiếp cận với nhu cầu của khách hàng và doanh nghiệp theo thời gian thực.

Bốn công ty thực phẩm và đồ uống đang phát triển—CraftMark Bakery, Forto Coffee, Global Food Solutions và Sea to Table—chia sẻ lý do họ chuyển đổi sang Oracle NetSuite và NetSuite đã giúp cải thiện hoạt động kinh doanh của họ như thế nào.

Để tìm hiểu thêm về NetSuite dành cho các công ty thực phẩm và đồ uống, hãy truy cập www.netsuite.com/food 

Craftmark Bakery, Food Manufacturer
Craftmark Bakery, Food Manufacturer

Craftmark Bakery, Food Manufacturer

Craftmark Bakery là nhà cung cấp B2B các mặt hàng bánh mì đông lạnh. Công ty được thành lập vào năm 2013, có trụ sở tại Indianapolis, Indiana.

Tại thời điểm khởi nghiệp, mục tiêu của CraftMark là một cơ sở nướng bánh rộng 225.000 ft vuông bên ngoài Sân bay Quốc tế Indianapolis. Để ghi dấu ấn trong ngành làm bánh đầy cạnh tranh, CraftMark cần đảm bảo hoạt động hiệu quả và duy trì sự nhạy bén để tái tạo lại các quy trình kinh doanh truyền thống.

CraftMark đã chọn Oracle NetSuite thay vì SAP hay Microsoft vì thời gian triển khai nhanh, khả năng tích hợp và tùy chỉnh mạnh mẽ cũng như tổng chi phí triển khai thấp.

Quyết định triển khai NetSuite của công ty đã tạo ra những lợi ích đáng kể, cả về tài chính và toàn bộ công ty:

  • Oracle NetSuite điều hành hoạt động kinh doanh từ đầu đến cuối. CraftMarks chạy lập kế hoạch nhu cầu, thu mua, phân tích phương sai theo thời gian thực, báo cáo tùy chỉnh và quản lý kho hàng di động với NetSuite.
  • Một nền tảng linh hoạt mở rộng theo nhu cầu. Oracle NetSuite dễ dàng thay đổi quy mô để đáp ứng khối lượng sản xuất cao và cung cấp tốc độ cũng như sự linh hoạt mà CraftMark cần. Điều này mang lại cho CraftMark lợi thế cạnh tranh khi phát triển sản phẩm mới hoặc xử lý các yêu cầu sản phẩm mới từ khách hàng. NetSuite có thể được cấu hình dễ dàng mà không cần thông số kỹ thuật mới.

“Oracle NetSuite là giải pháp ERP tốt nhất cho chúng tôi. Các nền tảng ERP khác không đáp ứng yêu cầu của chúng tôi về thời gian phản hồi nhanh và trải nghiệm người dùng trực quan. Theo thời gian, tôi nghĩ sản phẩm Oracle NetSuite sẽ còn tốt hơn nữa.”

Dyla LLC, Beverage Manufacturer

Dyla LLC là nhà sản xuất cà phê pha sẵn Forto và chất điều vị nước Stur.

Trước khi áp dụng Oracle NetSuite, các nhóm tài chính và kế toán của Dyla đã chạy trên QuickBooks. Khi Forto mở rộng khắp các sân bay và cửa hàng tiện lợi, đồng thời Stur thu hút các nhà bán lẻ lớn, việc có hai doanh nghiệp riêng biệt trên QuickBooks không ổn định. Nhóm điều hành của Dyla đã dành một nửa thời gian cho các bảng tính để đồng bộ hóa thông tin về hàng tồn kho, đơn đặt hàng và khách hàng, thậm chí nhập các giao dịch EDI theo cách thủ công.

Bị thuyết phục bởi tính dễ sử dụng, khả năng tùy chỉnh và kiến trúc hạ tầng đám mây, Dyla đã chọn Oracle NetSuite thay vì SAP. Kể từ khi triển khai Oracle NetSuite, Dyla đã nhận thấy những cải tiến trong quy trình tài chính của họ, cũng như các lợi ích kinh doanh rộng lớn hơn:

  • Thông tin có thể truy cập theo thời gian thực, ngay khi nó được nhập vào hệ thống. Nhân viên ở khắp Hoa Kỳ có thể xem thông tin theo thời gian thực để quản lý các nhà sản xuất theo hợp đồng, trung tâm phân phối và 117 SKU trên hai thương hiệu và hàng chục nghìn địa điểm.
  • Hiệu quả kinh doanh và doanh số tăng vọt. Chỉ một tháng sau khi đi vào hoạt động, Dyla đã xử lý kỷ lục 343 đơn đặt hàng, thay vì 60 đơn so với cùng kỳ năm trước. Nó hợp lý hóa thời gian đóng cửa cuối tháng từ năm ngày xuống còn ba giờ và liên lạc tự động với các nhà cung cấp 3PL.
  • Một quan điểm thống nhất làm tăng lợi thế chiến lược. Khi Dyla tìm cách mở rộng sự hiện diện thương mại điện tử cho cả hai sản phẩm, cũng như ra mắt Forto ở Canada, NetSuite cung cấp chế độ xem thống nhất về hàng tồn kho, cho phép Dyla tham gia các kênh mới mà không cần tăng nguồn lực trong khâu quản lý. Thay vào đó, công ty lên kế hoạch tăng gấp đôi lực lượng bán hàng và tiếp thị.

“Chúng tôi đã tăng trưởng 500% so với năm trước vì chúng tôi có thể dồn nguồn lực của mình vào việc bán sản phẩm và không cần nhiều vào các chức năng hỗ trợ hoạt động .”
Global Food Solutions,

Food Service

Global Food Solutions (GFS) đã nhìn thấy cơ hội của mình cách đây một thập kỷ khi chính quyền Obama đang xem xét các quy định mới nhằm mang lại thực phẩm lành mạnh hơn cho các trường học. Công ty non trẻ này đã nhảy vào đáp ứng nhu cầu phát sinh về các lựa chọn thực phẩm có giá cả phải chăng, bổ dưỡng và bền vững, đặc biệt tập trung vào việc phục vụ các trường học ở các khu vực đô thị khó khăn về kinh tế. Ngày nay, GFS cung cấp thực phẩm cho hơn 5.000 trường học trên khắp Hoa Kỳ.

  • Tạo ra một thị trường mới. Là giải pháp thực phẩm toàn cầu được thành lập với các trường học tại cấp quận, công ty nhận thấy mình có một vị trí đáng ghen tị: Một trường học cấp quận có thể mua số lượng 100.000 thùng của một SKU, vì vậy việc tung ra nhiều sản phẩm hơn sẽ mở rộng quy mô và công ty đã chuyển sang tận dụng các cơ hội đó.
  • Tăng trưởng mang lại sự phức tạp. Sự phát triển của Global Food Solutions đưa ra những thách thức to lớn: Việc bổ sung các thị trường mới, sản phẩm và đối tác sản xuất gây ra sự phức tạp và vượt quá khả năng hỗ trợ của các hệ thống phụ trợ. Doanh nghiệp cần một nền tảng có khả năng hỗ trợ mô hình kinh doanh đang mở rộng.
  • Nhanh nhẹn thay đổi cuộc chơi mà không tiêu tốn nhiều chi phí. Triển khai NetSuite đã thay đổi cuộc chơi cho GFS. Hệ thống hợp nhất có các tác vụ thủ công tự động và giúp giảm 75% quy trình đặt hàng. Với dữ liệu đầy đủ hơn, các yêu cầu của khách hàng mất tới 30 phút giờ được xử lý trong vài giây.
  • Tự động hóa phục vụ nhiều hơn. GFS đang lên kế hoạch các bước để tự động hóa hơn nữa các quy trình công việc của mình với NetSuite, từ việc mở rộng khả năng dự báo theo yêu cầu đến tự động tạo đơn đặt hàng. GFS cũng có kế hoạch tích hợp với Tesorio, đối tác của NetSuite để cải thiện việc quản lý dòng tiền và các khoản phải thu.

“Nền tảng NetSuite là thứ hoàn toàn có thể phát triển cùng với chúng tôi khi chúng tôi phát triển doanh nghiệp của mình”.

– Global Food Solutions –

Sea to Table, Food Distributor

Sea to Table là nhà phân phối sáng tạo hợp tác với ngư dân, bến cảng và nhà chế biến địa phương trên tất cả các bờ biển của Hoa Kỳ để bán cá đánh bắt bền vững cho các đầu bếp. Ban đầu có trụ sở tại Brooklyn, công ty hiện có trụ sở chính tại Kingston, New York.

Mở rộng từ Caribê đến Alaska. Sau thành công ban đầu ở Caribe, người sáng lập Michael Dimin đã gửi con trai của mình đến nghề cá ở Alaska để học kinh doanh. Sea to Table hiện đang vận chuyển cá từ các bến cảng trên khắp Alaska và đã mở rộng sang Bờ biển Thái Bình Dương, Bờ biển vùng Vịnh và Đại Tây Dương, từ Florida Keys đến Maine.

  • Kết quả lưới hệ thống linh hoạt, có thể mở rộng. Một doanh nghiệp xã hội, Sea to Table đã nhận được khoản đóng góp phần mềm từ Oracle NetSuite Social Impact, giúp giải phóng các nguồn tài chính. Giờ đây, hệ thống có thể theo dõi tất cả cá từ khi cập bến đến khi giao hàng, mang lại trách nhiệm giải trình cũng như tính bền vững về môi trường và kinh tế trong khi “bảng đen điện tử” xác định cá tươi có sẵn để FedEx giao hàng vào ngày hôm sau.[NN2]
  • Đảm bảo truy xuất nguồn gốc, liên tục và ổn định. Khi Sea to Table phát triển việc sử dụng NetSuite, sẽ dễ dàng ước tính loại và số lượng sản phẩm khai thác trước khi ra khơi và cập nhật ngay trong NetSuite sau khi đã cập bến. Là cách giới thiệu một doanh nghiệp trực tiếp đến người tiêu dùng, mọi người có thể biết vị trí của cá đến từ đâu và được đánh bắt như thế nào, điều này tạo nên khác biệt cạnh tranh thực sự.

“Một trong những nguyên nhân khiến tôi muốn xây dựng một công cụ như NetSuite chính là khả năng mở rộng. Giới hạn duy nhất của NetSuite chính là trí tưởng tượng của chúng ta.”

Sea to Table

Về BTM Global Việt Nam 

BTM Global Việt Nam được thành lập năm 2004, là đối tác Vàng (Gold partner) dài hạn với tập đoàn Oracle và cũng là đối tác chuyên triển khai các giải pháp Oracle NetSuite tại Việt Nam. Công ty có trụ sở chính tại Thành phố Minneapolis, bang Minnesota của Mỹ và chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, tích hợp và triển khai hệ thống Oracle NetSuite ERP & CRM cho doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây. Bên cạnh đó, chúng tôi còn mang đến các giải pháp Kho dữ liệu (Data Warehouse), các giải pháp Oracle & E-Commerce cho ngành bán lẻ từ chuỗi cửa hàng nhỏ lẻ đến những tập đoàn bán lẻ nổi tiếng trên thế giới.

» Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.btmglobal.com

» Cùng tìm hiểu thêm về Oracle NetSuite ERP tại đây.

Xem thêm tin mới

Sự kiện

BTM Global Việt Nam Tham Gia Greenovation Forum 2024

Vào ngày 26 tháng 6 năm 2024, tại khách sạn New World Saigon, BTM Global Việt Nam đã tham gia tài trợ và đặt gian hàng tại sự kiện Greenovation Forum 2024, được tổ chức bởi VNIDA – Hội Thành viên Độc lập HĐQT Doanh nghiệp Việt Nam.  Greenovation Forum 2024 là sự kiện quan ... Read more
05/07/2024

Kick off

Melchers Việt Nam Hợp Tác Cùng BTM Triển Khai Oracle NetSuite Cloud ERP

Vào ngày 25 tháng 6 năm 2024  BTM Global Việt Nam và Melchers Việt Nam chính thức khởi động dự án triển khai hệ thống quản trị nguồn lực tổng thể Oracle NetSuite Cloud ERP. Mục tiêu của dự án lần này là nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và tối ưu hóa các ... Read more
27/06/2024

Oracle NetSuite

Oracle NetSuite Cloud ERP Được IDC Công Nhận Là Giải Pháp ERP Hàng Đầu Trong Quản Lý Tài Chính và Kế Toán

Giới thiệu về IDC MarketScape  IDC MarketScape là một công cụ phân tích và đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông, được phát triển bởi International Data Corporation (IDC).  Với bề dày kinh nghiệm hơn 60 năm và đội ngũ 1,300 chuyên gia phân ... Read more
13/06/2024

Kick off

Công Ty Cổ Phần SX & ĐT Royal Sintered Stone chính thức lựa chọn BTM là đối tác triển khai Oracle NetSuite Cloud ERP 

Trong hành trình chuyển đổi số, Công Ty Cổ Phần SX & ĐT Royal Sintered Stone (Thành viên của Tập đoàn Hoàng Gia), doanh nghiệp hàng đầu trong ngành đá nung kết, đã đánh dấu một bước tiến quan trọng. Công ty chính thức lựa chọn BTM Global Việt Nam làm đối tác triển khai ... Read more
31/05/2024

LỜI CẢM ƠN SAU WEBINAR “ZERO-TO-CLOUD TRONG 100 NGÀY VỚI SUITESUCCESS”

Vào sáng thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2024, webinar “Zero-to-cloud trong 100 ngày với gói giải pháp Oracle NetSuite SuiteSuccess” đã diễn ra thành công tốt đẹp với những chia sẻ tâm huyết từ các diễn giả và sự quan tâm của người tham dự. Thay mặt ban tổ chức, BTM Global Việt ... Read more
28/05/2024

Khác

ERP là gì? Khám Phá Bí Quyết Hoạch Định Nguồn Lực Hiệu Quả

Khám phá ERP - Hệ thống Hoạch Định Nguồn Lực Doanh Nghiệp giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh và tập trung dữ liệu vào một nền tảng duy nhất. Tìm hiểu lịch sử, lợi ích và các phần mềm ERP phổ biến.
21/05/2024