NetSuite 2025.1: trợ lý thông minh và tự động hóa thông tin với GenAI

Thứ sáu, 21/02/2025

Theo khảo sát mới nhất của Verizon, việc áp dụng AI trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã tăng gần gấp ba lần từ năm 2023 đến năm 2024. Điều này cho thấy các doanh nghiệp ngày càng tự tin hơn khi sử dụng AI để đáp ứng nhu cầu thực tế trong kinh doanh. NetSuite đã và đang đóng góp tích cực vào xu hướng này bằng cách liên tục tích hợp AI vào toàn bộ hệ thống, đặc biệt là với nhiều cải tiến AI mới trong bản phát hành NetSuite 2025.1.

Trong phiên bản mới nhất NetSuite 2025.1, NetSuite đã ứng dụng công nghệ GenAI vào nhiều tính năng thông minh như: trợ lý ảo chuyên biệt cho từng lĩnh vực, công cụ tìm kiếm thông minh giúp trả lời các câu hỏi về NetSuite, và công cụ tự động viết báo cáo cũng như phân tích dữ liệu. Ngoài ra, các tính năng AI mới còn hỗ trợ doanh nghiệp dự đoán xu hướng và tùy chỉnh phản hồi của GenAI theo nhu cầu cụ thể của từng bộ phận. Tất cả những cải tiến này giúp tiết kiệm thời gian làm việc và hỗ trợ nhân viên đưa ra quyết định chính xác hơn.

Oracle NetSuite Home Banner 1536 x 530 px 1 1 1

Các cập nhật mới trong NetSuite 2025.1

Trả lời nhanh hơn trên NetSuite

Với sự hỗ trợ của Generative AI, người dùng NetSuite giờ đây có thể dễ dàng nắm bắt và hiểu rõ hơn về hệ thống mà doanh nghiệp của mình đang vận hành. Trung tâm kiến thức NetSuite SuiteAnswers hiện đã tích hợp NetSuite Expert – trợ lý ảo thông minh sử dụng công nghệ AI tiên tiến từ Oracle Cloud Infrastructure (OCI).

Công cụ này có khả năng tìm kiếm thông tin trong các tài liệu hướng dẫn và hỗ trợ trên SuiteAnswers, sau đó tổng hợp và đưa ra câu trả lời ngắn gọn, chính xác cho các câu hỏi liên quan đến NetSuite. Nhờ vậy, bạn không cần phải mất thời gian đọc qua hàng loạt tài liệu khác nhau để tìm được câu trả lời phù hợp.

Ngoài ra, kết quả tìm kiếm còn bao gồm các liên kết đến nguồn tài liệu liên quan và các kết quả gợi ý khác ngay bên dưới phần tóm tắt, giúp bạn có thêm thông tin tham khảo khi cần.

infographic suite answer

NetSuite 2025.1

Trợ lý AI đầu tiên của NetSuite

Trong khi các chatbot GenAI có khả năng trả lời hàng loạt câu hỏi và thực hiện các công việc lặp đi lặp lại đang nhận được nhiều sự quan tâm, thì GenAI còn có khả năng giúp doanh nghiệp dễ dàng phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả hơn và cá nhân hóa dịch vụ cho khách hàng – mà không cần phải có kiến thức về lập trình hay chuyên môn về khoa học dữ liệu.

Trong phiên bản mới nhất này, NetSuite giới thiệu Trợ lý AI dành cho NetSuite Analytics Warehouse, được phát triển dựa trên Oracle Analytics AI Assistant. Trợ lý này có thể tạo ra các biểu đồ và hình ảnh trực quan hóa dữ liệu chỉ bằng các yêu cầu bằng ngôn ngữ tự nhiên. Người dùng có thể đặt thêm các câu hỏi tiếp theo, chẳng hạn như yêu cầu hiển thị dữ liệu dưới dạng biểu đồ khác để làm nổi bật các thông tin quan trọng phục vụ cho việc ra quyết định.

Ví dụ, một quản lý bán hàng có thể yêu cầu trợ lý hiển thị doanh thu từ khách hàng mới theo từng tháng hoặc lợi nhuận theo từng thành phố trong quý ba. Chỉ trong vài giây, biểu đồ cột hoặc biểu đồ đường sẽ xuất hiện với đầy đủ số liệu chi tiết. Sau đó, quản lý bán hàng có thể kéo và thả biểu đồ này vào NetSuite Workbook để tiếp tục phân tích sâu hơn và khám phá thêm các thông tin giá trị hỗ trợ cho chiến lược kinh doanh.

Thông tin tự động trên EPM và kho dữ liệu phân tích

Trong phiên bản NetSuite 2025.1, công nghệ GenAI được tích hợp để tự động tạo báo cáo và giải thích về dữ liệu và xu hướng kinh doanh. Module NetSuite Narrative Reporting, thuộc bộ giải pháp NetSuite Enterprise Performance Management (EPM), giờ đây có thể tự động viết thuyết minh chi tiết và giải thích ngắn gọn từ dữ liệu tài chính và giao dịch. Điều này bao gồm việc phân tích xu hướng, biến động và so sánh theo thời gian, giúp giảm thiểu khối lượng công việc khi lập báo cáo tài chính và báo cáo quản lý, đồng thời rút ngắn thời gian hoàn thành báo cáo cuối kỳ.

Ngoài ra, NetSuite Analytics Warehouse cũng được nâng cấp với các tính năng GenAI, mang đến cách tiếp cận nhanh chóng và trực quan hơn cho các nhà phân tích khi tìm kiếm thông tin chi tiết về hiệu suất tài chính và hoạt động kinh doanh. Tính năng Auto-Insights mới cho phép người dùng chỉ cần một cú nhấp chuột để tự động tạo ra các biểu đồ phân tích dữ liệu dưới nhiều góc độ khác nhau, giúp khám phá thông tin chuyên sâu và mở rộng góc nhìn về các khía cạnh trước đây có thể chưa được chú ý đến.

Đặc biệt, tính năng Explain trong NetSuite Analytics Warehouse giúp phân tích sâu hơn bằng cách tìm ra nguyên nhân gốc rễ của các xu hướng bất thường, chẳng hạn như lý do khách hàng thanh toán trễ. Tính năng này cung cấp các giải thích chi tiết kèm theo biểu đồ trực quan về các yếu tố tác động, thông tin bối cảnh và các điểm bất thường trong dữ liệu, giúp người dùng có cái nhìn toàn diện hơn và đưa ra quyết định chính xác hơn.

Với NetSuite Analytics Warehouse, việc áp dụng phân tích dự đoán vào quy trình kinh doanh giờ đây trở nên dễ dàng hơn, ngay cả đối với những nhân viên không có chuyên môn kỹ thuật. Nhờ các mô hình AI tích hợp sẵn, bạn có thể dễ dàng kích hoạt từ mục Preview Features. Các mô hình này có thể được huấn luyện bằng dữ liệu từ NetSuite, dữ liệu lịch sử và các nguồn khác để cung cấp những thông tin chuyên sâu, giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh và dự báo các tình huống có thể xảy ra trong tương lai.

Phiên bản mới lần này bao gồm ba mô hình dự đoán nổi bật:

  1. Dự đoán khách hàng rời bỏ (Churn Prediction): Mô hình này phân tích lịch sử mua hàng của khách hàng để xác định những khách hàng nào có khả năng ngừng mua hàng cao nhất, thời điểm họ có thể rời bỏ và giá trị doanh thu họ mang lại. Nhờ đó, đội ngũ bán hàng có thể chủ động triển khai các chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả hơn, giảm thiểu rủi ro mất doanh thu.
  2. Dự đoán thiếu hàng (Stockout Prediction): Mô hình này sử dụng dữ liệu tồn kho và doanh số bán hàng để đánh giá khả năng hết hàng của từng sản phẩm tại từng địa điểm trong một khoảng thời gian cụ thể. Điều này giúp doanh nghiệp chủ động điều chỉnh kế hoạch nhập hàng, cân bằng tồn kho và đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách hiệu quả, tránh tình trạng mất cơ hội bán hàng do thiếu hàng.
  3. Dự đoán giảm giá (Markdown Prediction): Mô hình này phân tích dữ liệu bán hàng và tồn kho để đưa ra đề xuất về việc giảm giá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ. Cụ thể, nó giúp xác định nên giảm giá cho sản phẩm nào, mức giảm bao nhiêu, trong bao lâu và tại những cửa hàng nào để tối ưu hóa vòng quay hàng tồn kho và cải thiện dòng tiền.

Tùy chỉnh AI trong NetSuite 2025.1 theo nhu cầu doanh nghiệp

Các tính năng mới trong phiên bản 2025.1 cho phép quản trị viên và nhà phát triển tùy chỉnh AI của NetSuite theo nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

NetSuite Prompt Studio giúp quản trị viên điều chỉnh các hành động Text Enhance mặc định để phù hợp hơn với yêu cầu riêng. Bạn chỉ cần:

  • Chọn bản ghi và trường dữ liệu muốn điều chỉnh.
  • Chọn ngôn ngữ và mô tả yêu cầu, ví dụ như: “viết mô tả sản phẩm theo phong cách vui nhộn, gần gũi và có nhắc đến tên sản phẩm.”
  • Sau đó, bạn có thể điều chỉnh mức độ sáng tạo của câu trả lời.

Một cửa sổ xem trước ngay trên màn hình sẽ hiển thị kết quả mẫu, giúp quản trị viên dễ dàng tinh chỉnh và điều chỉnh nội dung trước khi hoàn tất yêu cầu.

SuiteScript Generative AI API cho phép các nhà phát triển tích hợp khả năng GenAI vào các tiện ích mở rộng và tùy chỉnh của NetSuite. API này cũng cho phép bạn phát triển các ứng dụng SuiteApps sử dụng AI, đáp ứng nhu cầu cụ thể của tổ chức mình.

Oracle NetSuite Home Banner 1536 x 530 px 1 1 1NetSuite 2025.1

Lưu ý quan trọng:

Thông tin trên chỉ nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan về định hướng phát triển sản phẩm và chỉ mang tính chất tham khảo. Nội dung này không phải là cam kết về việc cung cấp bất kỳ tài liệu, mã nguồn hay chức năng cụ thể nào, và không nên được sử dụng để đưa ra quyết định mua hàng.

Việc phát triển, phát hành, thời gian ra mắt và giá cả của bất kỳ tính năng hay chức năng nào trong sản phẩm của Oracle có thể thay đổi và hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của Oracle Corporation.

Nguồn: GenAI powers new assistant, automated insights in NetSuite 2025.1 | NetSuite

NetSuite 2025.1

Xem thêm tin mới

Oracle NetSuite

Sự khác biệt của CRM và ERP

Trong hành trình chuyển đổi số, doanh nghiệp thường tìm kiếm các giải pháp phần mềm để tự động hóa quy trình vận hành. Hai hệ thống được nhắc đến nhiều nhất chính là crm và erp
12/03/2025

Oracle NetSuite

Oracle NetSuite ERP: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Với khả năng tích hợp toàn diện, quản lý đa chức năng trên một nền tảng duy nhất, Oracle NetSuite ERP giúp doanh nghiệp Việt Nam chuẩn hóa quy trình vận hành, kiểm soát tài chính chặt chẽ, nâng cao hiệu suất làm việc mà không cần đầu tư hệ thống phần cứng phức tạp.
18/02/2025

Oracle NetSuite

ERP là gì? Oracle NetSuite ERP giúp gì cho doanh nghiệp?

ERP là gì? Tìm hiểu về hệ thống ERP và cách Oracle NetSuite ERP giúp doanh nghiệp tối ưu quản lý tài chính, vận hành và chuỗi cung ứng. Khám phá lợi ích của ERP và lý do doanh nghiệp nên triển khai trong bài viết sau ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là ... Read more
10/02/2025

Oracle NetSuite

8 Bước Trong Quy Trình Mua Sắm và Cách Tối Ưu Hiệu Quả

Một quy trình mua sắm được xây dựng và quản lý chặt chẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu kinh doanh mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe tài chính tổng thể của doanh nghiệp. Trong ngắn hạn, quy trình mua sắm hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm ... Read more
20/01/2025

Go live

NTPM Chính Thức Đưa Hệ Thống Oracle NetSuite ERP Vào Vận Hành

Hệ thống quản trị doanh nghiệp Oracle NetSuite ERP đã và đang là giải pháp hàng đầu được nhiều tập đoàn lớn trên thế giới tin dùng, cho phép quản lý toàn diện từ sản xuất, tài chính đến kinh doanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường
14/01/2025

Oracle NetSuite

Quản lý tồn kho tự động giúp gì cho doanh nghiệp?

Bài viết này sẽ mang đến cái nhìn chi tiết về cách thức hoạt động của các hệ thống quản lý tồn kho tự động, những tính năng và lợi ích nổi bật, cùng các xu hướng mới đang định hình lĩnh vực này.
09/01/2025