Bản nâng cấp Oracle NetSuite 2024.1 mang AI vào cuộc sống với tính năng NetSuite Text Enhance, NetSuite Vendor Bill Capture và hơn thế nữa

Thứ năm, 25/01/2024

Đối với nhiều doanh nghiệp, việc ra mắt ChatGPT đóng vai trò chất xúc tác để bắt đầu xem xét nghiêm túc việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tăng năng suất lao động. Tuy nhiên, nghiên cứu của Oracle cho thấy, mặc dù có sự quan tâm cao nhưng các công ty đang phải vật lộn với việc xác định chính xác nên ứng dụng AI như thế nào. Trong một cuộc khảo sát do Oracle NetSuite thực hiện với hơn 500 giám đốc điều hành vào tháng 10.2023, 85% nói rằng việc tăng cường áp dụng AI ít nhất sẽ đóng vai trò quan trọng trong năm tới và hơn một phần ba nói rằng AI sẽ “rất quan trọng” hoặc “điều quan trọng nhất mà chúng tôi” sẽ làm”. Tuy nhiên, hầu hết các tổ chức vẫn chưa thực sự chạm tay vào AI – chỉ 30% đang thực sự sử dụng hoặc thậm chí thử nghiệm AI. 40% đang đánh giá các sản phẩm AI để thử nghiệm hoặc sẽ đánh giá trong 12 tháng tới. Chỉ 26% không có kế hoạch cho AI.

Oracle NetSuite Cloud ERP bản nâng cấp số 1 năm 2024 cung cấp khả năng AI hoàn toàn mới có thể khởi động việc sử dụng AI của các Doanh nghiệp mà không tốn kém và phức tạp. Bản phát hành mới nhất này cung cấp ba công cụ AI được tích hợp sẵn trong Oracle NetSuite, gồm công cụ tạo văn bản (NetSuite Text Enhance), công cụ tự động ghi nhận thông tin hóa đơn đầu vào (NetSuite Vendor Bill Capture) và công cụ tự động hóa phân tích dữ liệu được tích hợp trong phân hệ NetSuite Planning and Budgeting. Tất cả những cải tiến này tập trung vào việc giúp các Doanh nghiệp đạt được hiệu suất cao hơn, trong khi không tăng chi phí.

Tăng tốc độ viết lách với Generative AI

Tính năng NetSuite Text Enhance, được hỗ trợ bởi Oracle Cloud Infrastructure (OCI) đã nhúng Generative AI vào nhiều tác vụ trên toàn bộ giải pháp ERP/CRM của hãng. NetSuite Text Enhance giúp khách hàng tăng năng suất bằng cách tự động hóa việc tạo nội dung phù hợp với ngữ cảnh trên mọi khu vực của bộ NetSuite ERP/CRM. Ví dụ: trong quy trình bán hàng, khi khách hàng tiềm năng liên hệ với một Doanh nghiệp đang sử dụng Oracle NetSuite ERP và bày tỏ sự quan tâm đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, NetSuite Text Enhance có thể giúp người dùng tạo nội dung email phản hồi theo ngữ cảnh một cách nhanh chóng bằng cách kết hợp dữ liệu CRM, Sản xuất và Tồn kho. Tất nhiên, email vẫn cần được xem xét và điều chỉnh trước khi gửi ra bởi người dùng trên cơ sở các gợi ý của AI, bao gồm các chi tiết như mô tả sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, thông tin về giá, tình trạng tồn kho và chi tiết giao hàng.

Trong bản nâng cấp 2024.1, NetSuite Text Enhance có tiềm năng giúp tăng hiệu quả của nhóm kế toán công nợ, bán hàng, dịch vụ khách hàng và marketing. Cụ thể:

  • Tạo mô tả sản phẩm thể hiện trên hóa đơn, trang web TMĐT dựa trên thông tin mặt hàng, tồn kho, giá, khuyến mãi…
  • Tạo thư nhắc nợ tự động theo ngữ cảnh khách hàng, đơn hàng.
  • Tạo đơn đặt hàng mua và thư yêu cầu; viết các email đã được cá nhân hóa để tương tác với nhà cung cấp nhằm theo đuổi các đơn đặt hàng bị chậm trễ; và tạo các mô tả sản phẩm được sử dụng trên website bán hàng hoặc sàn thương mại điện tử.
  • Tạo ra nội dung email được cá nhân hóa cho các chiến dịch marketing; tạo ra phản hồi theo ngữ cảnh cho khách hàng tiềm năng; soạn thảo các báo giá và đề xuất bằng văn bản; gửi cập nhật đến khách hàng về lịch trình giao hàng.

NS AI 2

Tính năng NetSuite Text Enhance cũng có thể tinh chỉnh nội dung hiện có bằng cách chỉnh sửa ngữ pháp và chính tả cũng như diễn đạt lại nếu cần để dễ đọc hơn.

Phiên bản đầu tiên của Oracle Text Enhance mới chỉ dành cho khách hàng Oracle NetSuite ở Bắc Mỹ. Oracle NetSuite có kế hoạch tăng mức độ bao phủ và khả năng trong các bản phát hành trong tương lai.

Tải lên hóa đơn điện tử đầu vào tự động

Khi được hỏi muốn gì từ AI, đại đa số lãnh đạo doanh nghiệp được khảo sát đều cho rằng năng suất là yếu tố quan trọng. Các CEO mong muốn khả năng tự động hóa và giảm thời gian thực hiện các công việc thường ngày của nhân viên. 74% mong đợi những đổi mới của AI sẽ giúp ích nhiều nhất cho kế toán và tài chính. Bản phát hành Oracle NetSuite 2024.1 giải quyết những kỳ vọng đó bằng những cải tiến đối với NetSuite Vendor Bill Capture.

Tính năng NetSuite Vendor Bill Capture ghi nhận hóa đơn của nhà cung cấp nhanh hơn và ít lỗi hơn bằng cách loại bỏ việc nhập dữ liệu thủ công. Chức năng phát hiện đối tượng dữ liệu và nhận dạng ký tự quang học dựa trên AI sẽ tự động trích xuất thông tin cần thiết để điền vào bản ghi hóa đơn trong hệ thống. Sau đó, hệ thống sẽ so khớp 3 chiều giữa hóa đơn với các đơn hàng liên quan và chứng từ nhập kho để kiểm tra xem đơn giá, số lượng và giá trị có chính xác hay không.

Trong NetSuite 2024.1, các trường bổ sung – bao gồm số PO, memo, chiều phân tích đã được thêm vào trang review hóa đơn. Ngoài tính linh hoạt cao hơn để phù hợp với nhu cầu cụ thể của Doanh nghiệp, cập nhật này còn mang lại trải nghiệm tạo hóa đơn toàn diện và chính xác hơn. Các cải tiến của NetSuite 2024.1 cũng mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho Bill Capture. Tùy chọn lọc theo nhà cung cấp, nguồn email đã được thêm vào trang Scanned Vendor Bills. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp có số lượng hóa đơn rất lớn, các bộ lọc mới này cho phép tìm kiếm dễ dàng hơn với tùy chọn lọc theo nguồn và nhà cung cấp đồng thời hoặc riêng biệt.

Cải thiện việc lập kế hoạch nhờ tăng cường năng lực dự báo (Predictive analytics)

57% CEO trong cuộc khảo sát của Oracle NetSuite muốn cải thiện khả năng dự báo, phân tích và hỗ trợ ra quyết định từ AI. Bản phát hành Oracle NetSuite 2024.1 cung cấp điều đó bằng cách đưa Intelligent Performance Management (IPM) vào phân hệ Oracle NetSuite Planning and Budgeting.

IPM sử dụng các thuật toán dự đoán được hỗ trợ bởi máy học để liên tục theo dõi và phân tích các kế hoạch, dự báo và biến động. Hệ thống nêu bật các xu hướng, điểm bất thường và mối tương quan mà nó tìm thấy để bộ phận CEO/CFO có thể đánh giá và hành động nhanh hơn.

Forecast Variance and Bias. Chỉ số Forecast Variance Metric giúp bộ phận Tài chính đánh giá độ tin cậy của dự báo bằng cách đo lường độ lệch giữa các kịch bản trước đây và kết quả thực tế. Forecast bias xác định xu hướng dự báo cao hơn hoặc thấp hơn để điều chỉnh các dự đoán trong tương lai.
Predictions – Phỏng đoán. Giúp xác định khả năng đạt hoặc không đạt KPI bằng cách phân tích các biến thể giữa số liệu dự báo và dự đoán do máy tính tạo ra, định lượng rủi ro liên quan và cho phép các nhóm tài chính có biện pháp chủ động để giải quyết những sai lệch đáng kể trong dự báo.
Sự bất thường. Giúp phát hiện các mẫu bất thường trong dữ liệu sai lệch so với kết quả mong đợi bằng cách xác định các mẫu bất thường và giá trị ngoại lệ trong dữ liệu, cung cấp thông tin quan trọng cho việc ra quyết định chiến lược, chẳng hạn như sự biến động đột ngột trong thực tế hoặc dữ liệu bị thiếu.

Quy trình nâng cấp hàng năm của Oracle NetSuite

Các tính năng và chức năng mới được tự động phát hành cho tất cả khách hàng của Oracle NetSuite hai lần một năm – và hầu hết đều miễn phí. Khách hàng đang sử dụng NetSuite có thể tìm hiểu thêm quá trình cập nhật hoạt động như thế nào thông qua video bên dưới.

Về Oracle NetSuite

Trong hơn 25 năm, Oracle NetSuite đã giúp các Doanh nghiệp phát triển, mở rộng quy mô và thích ứng với sự thay đổi. NetSuite cung cấp một hệ thống tích hợp bao gồm ERP, quản lý chuỗi cung ứng, sản xuất và bán hàng đa kênh, được hơn 37.000 khách hàng tại 219 quốc gia và vùng lãnh thổ phụ thuộc sử dụng.

Về BTM Global

BTM Global Việt Nam được thành lập năm 2004, là đối tác Vàng (Gold Partner) dài hạn với tập đoàn Oracle và cũng là đối tác chuyên triển khai các giải pháp NetSuite tại Việt Nam. Công ty có trụ sở chính tại Thành phố Minneapolis, bang Minnesota của Mỹ và chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, tích hợp và triển khai hệ thống Oracle NetSuite ERP & CRM cho doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây. Bên cạnh đó, chúng tôi còn mang đến các giải pháp Kho dữ liệu (Data WareHouse), các giải pháp Oracle & E-Commerce cho ngành bán lẻ từ chuỗi cửa hàng nhỏ lẻ đến những tập đoàn bán lẻ nổi tiếng trên thế giới.

» Để biết thêm thông tin, hãy truy cập  www.btmglobal.com.vn

» Cùng tìm hiểu thêm về Oracle NetSuite ERP tại đây.

Xem thêm tin mới

Oracle NetSuite

Quản lý tồn kho tự động giúp gì cho doanh nghiệp?

Bài viết này sẽ mang đến cái nhìn chi tiết về cách thức hoạt động của các hệ thống quản lý tồn kho tự động, những tính năng và lợi ích nổi bật, cùng các xu hướng mới đang định hình lĩnh vực này.
09/01/2025

Oracle NetSuite

Định Giá Dựa Trên Đối Thủ Cạnh Tranh Như Thế Nào?

Chiến lược định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh giúp doanh nghiệp có thể sử dụng giá của đối thủ làm chuẩn mực để thiết lập giá của mình, đồng thời cân nhắc đến các mục tiêu của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ đưa ra mọi điều doanh nghiệp cần biết về chiến lược định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh, bao gồm khi nào nên áp dụng, cách thực hiện, ba thách thức lớn và bảy thực tiễn tốt nhất.
02/01/2025

Oracle NetSuite

NetSuite ra mắt các tính năng mới tích hợp AI vào quy trình kinh doanh hàng ngày

NetSuite tiếp tục đẩy mạnh việc tích hợp AI vào hỗ trợ các hoạt động kinh doanh thường ngày bằng hàng loạt những tính năng AI mới sẽ được công bố tại sự kiện SuiteWorld 2024.
26/12/2024

Oracle NetSuite

5 chiến thuật “định giá tâm lý” giúp thu hút khách hàng

Những chiến thuật định giá tâm lý mà các doanh nghiệp áp dụng để tác động đến nhận thức khách hàng và gia tăng lợi nhuận như: giá mỏ neo, định giá quyến rũ, đến những chiến lược khác, hãy cùng tìm hiểu bí quyết vì sao chúng ta dễ dàng bị thuyết phục bởi một mức giá và cách các doanh nghiệp tận dụng điều đó để chiếm lợi thế trên thị trường.
19/12/2024

Oracle NetSuite

Unified Commerce – Thương Mại Hợp Nhất: Cách tiếp cận của NetSuite trong thương mại điện tử

Unified Commerce (Thương Mại Hợp Nhất) với NetSuite SuiteCommerce giúp doanh nghiệp kết nối chặt chẽ hệ thống thương mại điện tử với các hệ thống kinh doanh, tiết kiệm chi phí, giảm phức tạp và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
18/12/2024

Oracle NetSuite

10 Lợi Ích Của Tự Động Hóa Quy Trình Kinh Doanh BPA

Để đảm bảo nhân viên không bỏ sót các bước trong quy trình làm việc, tránh lặp lại công việc không cần thiết hoặc bỏ dở nhiệm vụ khi chưa hoàn thành, các doanh nghiệp thường sẽ xây dựng các quy trình chuẩn hóa cho đội ngũ của mình. Những quy trình này giúp doanh nghiệp đảm bảo tính tuân thủ và sự nhất quán trong cách vận hành, do đó, quy trình cần được ổn định và đồng bộ qua nhiều lần lặp lại. Đây là lúc phần mềm tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng BPA để quản lý các hoạt động như dự án, danh mục đầu tư, tài sản tri thức, cổng thông tin tự phục vụ, quy trình công việc và luồng dữ liệu. Những lĩnh vực ứng dụng BPA nhiều nhất có thể kể đến là ngân hàng, y tế, viễn thông, thương mại và sản xuất.
18/12/2024