Dashboard preferences – Hướng dẫn tùy chỉnh Dashboard trên Oracle NetSuite ERP

Thứ ba, 13/07/2021

Oracle NetSuite ERP cho phép người dùng cấu hình và tùy chỉnh trang tổng quan (Dashboard) dựa trên các tác vụ và thông tin mà họ thường xuyên sử dụng nhất. Tính năng Dashboard Preferences này hỗ trợ người dùng thoải mái tùy chỉnh, tối ưu thể hiện nguồn dữ liệu, tránh lãng phí thời gian cũng như không bỏ sót bất kỳ thông tin và nhiệm vụ nào.

Vậy đâu là những điều mà người dùng nên lưu ý khi sử dụng tính năng Dashboard preferences? Hãy cùng BTM Global tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tính năng Dashboard preferences

Tính năng Dashboard preferences

Giới thiệu về Dashboard preferences trên Oracle NetSuite

Dashboard là gì?

Dashboard là bản tóm tắt các trang được gắn thẻ trong giao diện người dùng Oracle NetSuite ERP. Dashboard bao gồm một trang chủ gồm các thông tin tùy chọn theo vai trò của từng người dùng. Dữ liệu trên Dashboard được thể hiện trực quan sinh động trên các Portlet và cung cấp quyền truy cập trực tiếp vào nguồn dữ liệu, chỉ số KPI, biểu đồ xu hướng, lập các sổ sách công việc dựa trên biểu đồ và thực hiện báo cáo.

Khả năng thiết lập và tùy chỉnh với Dashboard Preference

Người dùng có thể tự thiết lập một trang Dashboard độc đáo để trực quan hóa dữ liệu mà người dùng cần để theo dõi thông tin một cách chính xác. Trên giao diện của mỗi người dùng, Oracle NetSuite ERP hiển thị các trang được gắn thẻ được gọi là trung tâm. Dựa theo vai trò của người dùng, trung tâm sẽ cung cấp các trang và liên kết mà mỗi vai trò cần để theo dõi thông tin hằng ngày của mình.

Dashboard có sẵn ở mọi trang trên Oracle NetSuite ERP, ngoại trừ trang tài liệu, trang thiết lập và trang tùy chỉnh. Đối với mỗi trang, Oracle NetSuite ERP hỗ trợ cấu hình dashboard mặc định, có thể thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Ví dụ, một quản trị viên có thể cá nhân hóa trang tổng quan cho một hay nhiều trang và xuất bản cho một nhóm người dùng để tất cả họ cùng thấy một giao diện nhất quán.

Vậy để thiết lập và điều chỉnh dashboard hiệu quả, người dùng nên lưu ý điều gì?

Những điều người dùng cần biết khi sử dụng tính năng Dashboard preferences

Cách xuất bản một Dashboard trên Oracle NetSuite

Có 4 loại vai trò người dùng trên Oracle Netsuite ERP là: nhân viên, nhà cung cấp, đối tác và khách hàng. Để xuất bản một dashboard, người dùng cần phải thiết lập trung tâm tương ứng với vai trò mà dashboard này hướng đến. Sau khi thiết lập cấu hình dashboard theo nhu cầu kinh doanh, nhấp vào Setting và chọn Public dashboard. Sau đó nhập tên dashboard, nhập ghi chú, xác định vai trò người dùng sử dụng dashboard. Và cuối cùng, chọn save để xuất bản dashboard.

Hiểu rõ về Portlet và các loại nội dung được trình bày

Để xem thông tin nào có thể được hiển thị trên dashboard, nhấp vào Personalize Dashboard ở mục Setting phía trên bên phải màn hình. Bảng điều khiển này hiển thị mọi thông tin mà người dùng có thể thêm vào dashboard. Người dùng có khả năng hiển thị một portlet trên mỗi dashboard ở tab NetSuite tùy chỉnh và hiển thị nhiều portlet trên các tab NetSuite tùy chỉnh.

Cách thêm một Portlet vào dashboard

Trừ khi dashboard bị khóa, người dùng có thể thêm portlet vào dashboard bất cứ lúc nào. Để chọn màu cho portlet, nhấp vào Personalize Dashboard để hiển thị bảng màu. Ở các tab khác, nhấp vào biểu tượng portlet để thêm vào đầu trang hoặc kéo và thả portlet đến một vị trí cụ thể. Để loại bỏ một portlet, hãy nhấp vào remove trong menu portlet.

Những nội dung có thể hiển thị và tùy chỉnh với Dashboard preferences

Account Reconciliation Summary: Hiển thị các dữ liệu chính để đối chiếu các hoạt động.

Analytics: Hiển thị tối đa 5 biểu đồ phân tích, 1 biểu đồ phân tích dựa trên sổ làm việc của mỗi portlet.

Calendar: Xem chi tiết các hoạt động được sắp xếp theo lịch và giờ.

Custom Portlet: Hiển thị tối đa 6 kết quả từ SuiteScript dưới dạng danh sách, liên kết, dữ liệu, html.

Custom search: Hiển thị tối đa 6 kết quả tìm kiếm đã lưu trên trang chủ.

KPI meter: Hiển thị tối đa 3 kết quả chỉ số KPI được trình bày dưới dạng đồ họa.

KPI scorecard: So sánh hiệu suất chỉ số KPI dữ liệu cụ thể.

Links: Hiển thị liên kết đến các trang NetSuite liên quan.

List: Danh sách những bản ghi có thể xem và chỉnh sửa.

My login audit: Theo dõi hoạt động đăng nhập, địa chỉ IP và thông tin chi tiết.

New release: Tóm tắt các tính năng mới cùng với các liên kết để biết thêm thông tin.

Phone calls: Danh sách các cuộc gọi điện thoại và liên kết đã được sắp xếp.

Project tasks: Danh sách các nhiệm vụ được giao và các nguồn lực khác của dự án.

Recent records: Bản ghi được tạo, chỉnh sửa hoặc xem gần đây.

Recent reports: Báo cáo được tạo, chỉnh sửa hoặc xem gần đây.

Reminder: Lời nhắc về những công việc đã quá hạn hoặc sắp hoàn thành.

Report snapshots: Hiển thị tối đa 10 báo cáo tùy chỉnh trong danh sách đồ họa.

Save searches: Danh sách 10 tìm kiếm đã lưu hàng đầu trong một khoảng thời gian cụ thể.

Scheduler: Xem lịch trình và hoạt động của các nhân viên khác.

Shortcuts: Điều hướng nhanh chóng đến các trang được sử dụng nhiều nhất.

Tasks: Bao gồm các nhiệm vụ CRM được giao cho người dùng.

Những thông tin có thể được trình bày trên dashboard

Alt: Những thông tin có thể được trình bày trên dashboard

Hướng dẫn tùy chỉnh một dashboard đã được xuất bản

Tính năng Dashboard preferences cho phép cá nhân hóa hoặc thay đổi màu sắc một dashboard được sử dụng nhiều nhất.

Cụ thể, quản trị viên có thể tùy chỉnh dashboard như sau:

1.Đăng nhập vào vai trò người dùng đã tạo và xuất bản dashboard.
2.Cập nhật dashboard đã tạo trước đây với các vai trò mới.
3.Chọn Home -> Setting -> List bên cạnh Public Dashboard.
4.Bên cạnh dashboard mà bạn muốn áp dụng cho các vai trò khác, chọn Edit.
5.Áp dụng dashboard đã cập nhật cho các vai trò cụ thể trên tab Apply to Roles.
6.Lưu và cập nhật nội dung.

Cách chuyển giao diện của bạn để hiển thị các tab và tổ chức giống như vai trò quản trị viên:

1.Điều hướng đến Homes -> Set Preferences.
2.Chọn tab phụ Appearances.
3.Ở phần Center & Dashboards, chọn User Classic Interface.
4.Lưu.

Lợi ích của Dashboard Preference cho người dùng


  • Xem và nắm bắt thông tin cụ thể hoạt động của doanh nghiệp và các phòng ban chức năng.

  • Truy cập và sắp xếp dữ liệu với các thao tác kéo thả đơn giản.

  • Cá nhân hóa giao diện và dữ liệu cho từng người dùng, phòng ban, doanh nghiệp.

Liên hệ đơn vị triển khai Oracle NetSuite ERP

Giải pháp Oracle NetSuite ERP của Oracle rất đa dạng và linh hoạt, tích hợp nhiều tính năng khác nhau phục vụ nhiều mảng trong quy trình vận hành doanh nghiệp. Do đó, trong quá trình tìm hiểu tư vấn, các doanh nghiệp nên lựa chọn một đơn vị uy tín, có nhiều kinh nghiệm triển khai giải pháp này để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai hệ thống phần mềm Oracle NetSuite ERP với các giải pháp thương mại điện tử tại Việt Nam và Mỹ, BTM Global hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận và làm chủ công nghệ này.

Để được cung cấp thông tin cụ thể hơn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua:


  • Hotline (028) 5437-1104

Xem thêm tin mới

Oracle NetSuite

Quản lý tồn kho tự động giúp gì cho doanh nghiệp?

Bài viết này sẽ mang đến cái nhìn chi tiết về cách thức hoạt động của các hệ thống quản lý tồn kho tự động, những tính năng và lợi ích nổi bật, cùng các xu hướng mới đang định hình lĩnh vực này.
09/01/2025

Oracle NetSuite

Định Giá Dựa Trên Đối Thủ Cạnh Tranh Như Thế Nào?

Chiến lược định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh giúp doanh nghiệp có thể sử dụng giá của đối thủ làm chuẩn mực để thiết lập giá của mình, đồng thời cân nhắc đến các mục tiêu của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ đưa ra mọi điều doanh nghiệp cần biết về chiến lược định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh, bao gồm khi nào nên áp dụng, cách thực hiện, ba thách thức lớn và bảy thực tiễn tốt nhất.
02/01/2025

Oracle NetSuite

NetSuite ra mắt các tính năng mới tích hợp AI vào quy trình kinh doanh hàng ngày

NetSuite tiếp tục đẩy mạnh việc tích hợp AI vào hỗ trợ các hoạt động kinh doanh thường ngày bằng hàng loạt những tính năng AI mới sẽ được công bố tại sự kiện SuiteWorld 2024.
26/12/2024

Oracle NetSuite

5 chiến thuật “định giá tâm lý” giúp thu hút khách hàng

Những chiến thuật định giá tâm lý mà các doanh nghiệp áp dụng để tác động đến nhận thức khách hàng và gia tăng lợi nhuận như: giá mỏ neo, định giá quyến rũ, đến những chiến lược khác, hãy cùng tìm hiểu bí quyết vì sao chúng ta dễ dàng bị thuyết phục bởi một mức giá và cách các doanh nghiệp tận dụng điều đó để chiếm lợi thế trên thị trường.
19/12/2024

Oracle NetSuite

Unified Commerce – Thương Mại Hợp Nhất: Cách tiếp cận của NetSuite trong thương mại điện tử

Unified Commerce (Thương Mại Hợp Nhất) với NetSuite SuiteCommerce giúp doanh nghiệp kết nối chặt chẽ hệ thống thương mại điện tử với các hệ thống kinh doanh, tiết kiệm chi phí, giảm phức tạp và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
18/12/2024

Oracle NetSuite

10 Lợi Ích Của Tự Động Hóa Quy Trình Kinh Doanh BPA

Để đảm bảo nhân viên không bỏ sót các bước trong quy trình làm việc, tránh lặp lại công việc không cần thiết hoặc bỏ dở nhiệm vụ khi chưa hoàn thành, các doanh nghiệp thường sẽ xây dựng các quy trình chuẩn hóa cho đội ngũ của mình. Những quy trình này giúp doanh nghiệp đảm bảo tính tuân thủ và sự nhất quán trong cách vận hành, do đó, quy trình cần được ổn định và đồng bộ qua nhiều lần lặp lại. Đây là lúc phần mềm tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng BPA để quản lý các hoạt động như dự án, danh mục đầu tư, tài sản tri thức, cổng thông tin tự phục vụ, quy trình công việc và luồng dữ liệu. Những lĩnh vực ứng dụng BPA nhiều nhất có thể kể đến là ngân hàng, y tế, viễn thông, thương mại và sản xuất.
18/12/2024