NetSuite ra mắt các tính năng mới tích hợp AI vào quy trình kinh doanh hàng ngày
NetSuite tiếp tục đẩy mạnh việc đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào hỗ trợ các hoạt động kinh doanh thường ngày bằng hàng loạt những tính năng AI mới sẽ được công bố tại sự kiện SuiteWorld 2024. Các tính năng này không chỉ bổ sung nhiều chức năng hữu ích mà còn cải tiến các công cụ hiện có, nhằm hỗ trợ tự động hóa quy trình và cung cấp thông tin phân tích chi tiết, giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn và đưa ra quyết định chính xác hơn.
Điểm đặc biệt là các tính năng AI này được tích hợp trực tiếp vào hệ thống NetSuite thay vì phải cài đặt thêm các công cụ hoặc plugin riêng biệt, và hoàn toàn không phát sinh chi phí bổ sung cho khách hàng.
Ông Gary Wiessinger, Phó Chủ tịch Cấp cao Phát triển Ứng dụng, đã nhấn mạnh lợi ích của “Suiteness”: “Sự gắn kết toàn diện giữa dữ liệu, quy trình làm việc và nhân sự trong một hệ thống tập trung là ưu thế vượt trội khi tích hợp AI vào NetSuite. Hiệu quả của AI phụ thuộc vào chất lượng dữ liệu mà nó được xây dựng. AI của NetSuite tận dụng được toàn bộ dữ liệu trên mọi khía cạnh của doanh nghiệp, giúp chúng tôi vượt xa các giải pháp độc lập” – ông Wiessinger chia sẻ trong bài phát biểu chính tại sự kiện vào ngày 11/9.
NetSuite dự kiến sẽ triển khai các cập nhật mới này trong vòng 12 tháng tới.
Ứng dụng AI trong tài chính
Các bộ phận tài chính sẽ có nhiều cơ hội tận dụng loạt tính năng AI mới mà NetSuite đang phát triển, bao gồm NetSuite Financial Exception Management. Tính năng này có thể phân tích khối lượng lớn các giao dịch để phát hiện những điểm bất thường so với các mô hình trước đó, giúp cảnh báo những giao dịch cần được xem xét kỹ lưỡng hơn. Một bảng điều khiển sẽ tổng hợp các giao dịch như bút toán, hóa đơn, đơn hàng bán và nhiều giao dịch khác tại một nơi, đồng thời đề xuất các cách xử lý phù hợp.
“Đây là sự kết hợp giữa AI và sức mạnh của Suiteness, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đóng sổ liên tục,” ông Craig Sullivan, Phó Chủ tịch Quản lý Sản phẩm tại NetSuite, chia sẻ.
Ngoài ra, ông Sullivan cũng cho biết NetSuite đang nâng cấp NetSuite Bill Capture – một mô-đun hiện có sử dụng công nghệ nhận diện ký tự quang học (OCR) và AI để tự động điền thông tin hóa đơn vào hệ thống và đối chiếu với các tài liệu liên quan. Tính năng mới này sẽ hỗ trợ xử lý hóa đơn từ các quốc gia khác nhau, với định dạng địa chỉ, bố cục và hệ thống thuế đa dạng. Dự kiến, Bill Capture cũng sẽ được mở rộng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn.
Ông Wiessinger nhấn mạnh rằng các tính năng này không chỉ dành riêng cho đội ngũ tài chính. Chẳng hạn, công cụ này có thể cảnh báo khi nhân viên kinh doanh đang chuẩn bị đơn hàng với mức chiết khấu quá cao.
AI tạo sinh (Generative AI) sẽ mang đến nhiều cải tiến đáng kể cho các giải pháp Quản lý Hiệu suất Doanh nghiệp (EPM) của NetSuite. Công cụ báo cáo trong EPM đang được phát triển để sử dụng AI tạo sinh, tự động soạn thảo các báo cáo văn bản và hình ảnh hóa dữ liệu, phân tích hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp. Nhân viên tài chính có thể chỉnh sửa và hoàn thiện các báo cáo này, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể so với việc bắt đầu từ con số không.
NetSuite Planning and Budgeting, một mô-đun khác trong EPM, sẽ sử dụng Generative AI để cung cấp phân tích, bình luận về các kế hoạch tài chính, dự báo và các sai lệch. Công cụ này hiện đã ứng dụng Intelligent Performance Management (IPM) để liên tục đánh giá các kế hoạch, phát hiện xu hướng, bất thường và thiên lệch. Với tính năng GenAI Insight Narratives mới, các phân tích sẽ được kèm theo lời giải thích chi tiết, giúp các bên liên quan cả trong và ngoài lĩnh vực tài chính dễ dàng hiểu rõ các số liệu.
Cuối cùng, một trợ lý số AI trong NetSuite EPM đang được phát triển để cung cấp thông tin nhanh chóng về các kế hoạch và ngân sách dự đoán. Điều này sẽ giúp nhân viên dễ dàng nắm bắt ý nghĩa của các báo cáo và áp dụng vào hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn
Đơn giản hóa và nâng cao phân tích với AI
NetSuite SuiteAnalytics, một trong những công cụ được sử dụng phổ biến nhất trong NetSuite, có thể hỗ trợ nhân viên với trợ lý AI. Công cụ này cho phép chuyển các lệnh văn bản thành các bản tóm tắt và hình ảnh trực quan hữu ích bằng cách trích xuất dữ liệu liên quan từ các workbook. Dựa trên phản hồi của người dùng, NetSuite SuiteAnalytics Assistant cũng có thể điều chỉnh các phân tích này để phản ánh các tham số hoặc loại biểu đồ khác nhau.
NetSuite Analytics Warehouse, một kho dữ liệu đám mây và mô-đun phân tích được thiết kế riêng cho NetSuite, dự kiến sẽ mang lại các tính năng tương tự. Với trợ lý AI tích hợp, được hỗ trợ bởi Oracle Analytics AI Assistant, công cụ này có thể chuyển đổi các tập dữ liệu thành gần 50 loại hình ảnh hóa khác nhau nhờ công nghệ AI tạo sinh (GenAI). Ngoài ra, tính năng Explain trong phần mềm kho dữ liệu và phân tích giúp bạn hiểu rõ kết quả bằng cách làm nổi bật các yếu tố thúc đẩy, các điểm bất thường và những thông tin chi tiết theo ngữ cảnh khác.
NetSuite Analytics Warehouse hiện đã được tích hợp sẵn các mô hình AI và ML, sử dụng AI để giúp tập trung hóa và xác minh dữ liệu. Trong tương lai, kho dữ liệu này sẽ bổ sung thêm các mô hình AI được thiết kế sẵn, tập trung vào việc cung cấp các thông tin hiệu suất cụ thể như dự đoán tỷ lệ mất khách hàng hoặc tình trạng hết hàng trong kho.
Packer Fastener, một nhà sản xuất và phân phối dụng cụ công nghiệp đang phát triển nhanh chóng, đã thử nghiệm các mô hình AI và ML mới này và tìm ra nhiều trường hợp ứng dụng thực tiễn trong kinh doanh.
“Chúng tôi dự đoán các tình huống như hết hàng hoặc khách hàng rời bỏ,” ông Bill Feck, CTO của Packer Fastener, chia sẻ. “Ví dụ, chúng tôi có thể phát hiện khi nhu cầu sử dụng của khách hàng bắt đầu giảm sút và tìm cách chuyển thông tin này nhanh hơn đến đội ngũ kinh doanh, giúp họ có hành động kịp thời trước khi quá muộn.”
NetSuite cũng giúp những người không có nhiều kinh nghiệm về khoa học dữ liệu dễ dàng nhận diện các mô hình phù hợp nhất cho phân tích của mình. Ứng dụng này có thể đánh giá dữ liệu bạn sử dụng và đề xuất thuật toán tối ưu.
Đối với những nhân viên kỹ thuật chuyên sâu hơn, NetSuite Analytics Warehouse đang phát triển một tính năng mới mang tên Oracle Machine Learning. Tính năng này cho phép tùy chỉnh các thuật toán học máy để phù hợp với nhu cầu cụ thể, từ đó cải thiện hiệu suất và kết quả đầu ra.
Tăng tốc phát triển và tùy chỉnh NetSuite
Các nhà quản trị và phát triển NetSuite đều biết rằng SuiteScript là một công cụ mạnh mẽ để mở rộng và tùy chỉnh chức năng của nền tảng. Giờ đây, một API SuiteScript AI Tạo Sinh (Generative AI SuiteScript API) mới được thiết kế để giúp các chuyên gia NetSuite nâng cao hơn nữa khả năng này. Công cụ này cho phép tích hợp AI tạo sinh vào các phần mở rộng và tùy chỉnh, từ đó tạo ra SuiteApps phù hợp với các quy trình và nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp.
Các nhà phát triển còn được hỗ trợ bởi Oracle Code Assist, hiện đang được tối ưu hóa cho SuiteScript. Công cụ này, được vận hành bởi các mô hình ngôn ngữ lớn trên nền tảng Oracle Cloud Infrastructure (OCI), có thể tạo mã tùy chỉnh và mở rộng cho NetSuite. Oracle Code Assist còn hỗ trợ kiểm tra, phân tích và giải thích mã, mang lại sự cải thiện đáng kể về năng suất cho đội ngũ kỹ sư.
Tại sự kiện SuiteWorld, ông Brian Chess, Phó Chủ tịch Cấp cao về Công nghệ và AI của NetSuite, đã trình bày cách công cụ hỗ trợ AI này có thể viết mã để tạo các bản tóm tắt bằng AI, tổng hợp lại các tương tác gần đây của khách hàng với bộ phận hỗ trợ trong hồ sơ.
NetSuite Prompt Studio là một tính năng khác hỗ trợ quản trị viên hệ thống nâng cao chất lượng nội dung do AI tạo ra trên toàn hệ thống. Quản trị viên có thể điều chỉnh định dạng, giọng điệu và mức độ sáng tạo của các phản hồi để phù hợp với đặc điểm tổ chức và người dùng, tận dụng tốt hơn các tính năng AI tạo sinh.
“Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh nội dung AI tạo ra đúng như mong muốn của mình,” ông Chess cho biết.
Ngoài ra, tính năng Text Enhance đang được phát triển để dịch nội dung do AI tạo ra, theo thông báo từ bà Allison Auclair, Phó Chủ tịch Quản lý Sản phẩm.
Với việc tất cả khách hàng NetSuite hiện đang hoạt động trên nền tảng OCI, bước tiếp theo là nâng cấp kiến trúc dịch vụ hỗ trợ hệ thống. NetSuite sẽ tích hợp Cơ sở Dữ liệu Tự động Oracle (Oracle Autonomous Database) trong năm tới để cải thiện hiệu suất, ông Chess cho biết.
“Cơ sở dữ liệu tự động này sử dụng AI để tự động cài đặt, tinh chỉnh và vá lỗi,” ông chia sẻ. “Nó có thể phát hiện mẫu và khắc phục sự cố nhanh hơn con người rất nhiều. Đây là nền tảng linh hoạt và co giãn nhất hiện nay, giúp NetSuite trở nên năng động hơn bao giờ hết.”
Cuối cùng, NetSuite dự kiến ra mắt Sổ Tay Hỗ trợ Khách hàng Nâng cao (ACS) AI để giúp khách hàng tận dụng tối đa công nghệ đột phá này. Các chuyên gia ACS sẽ hỗ trợ tổ chức xây dựng, cấu hình và tối ưu hóa các chức năng AI trên toàn bộ hệ thống.
“Khối lượng lớn các tính năng AI mà chúng tôi đang bổ sung thể hiện cam kết của NetSuite trong việc hiện thực hóa tầm nhìn đưa AI vào mọi ngóc ngách,” ông Chess khẳng định. “Chúng tôi làm điều này để bạn có thể đạt được nhiều thành tựu hơn bao giờ hết, và chúng tôi rất háo hức để xem những gì bạn sẽ tạo ra với các khả năng này.”
Hãy tham gia SuiteWorld 2024 ngay hôm nay, kể cả theo hình thức trực tuyến, để theo dõi thêm các bài phát biểu chính, phiên thảo luận chuyên sâu và hội thảo thực hành.