Hướng dẫn 10 bước triển khai CRM

Thứ tư, 19/04/2023

Triển khai CRM (Customer Relationship Management) là một bước quan trọng giúp  các doanh nghiệp quản lý khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, việc triển khai CRM không phải là một quá trình đơn giản. Để đạt được hiệu quả, bạn cần thực hiện đúng các bước và sử dụng giải pháp CRM tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Sau đây là 10 bước cần thiết để triển khai CRM thành công:

Hướng dẫn 10 bước triển khai CRM
Ảnh: Hướng dẫn 10 bước triển khai CRM
  1. Xác định mục tiêu và lập kế hoạch: Đây là bước quan trọng, giúp doanh nghiệp xác định đúng nhu cầu và quyết định các tính năng CRM doanh nghiệp cần.
  2. Tìm hiểu về các giải pháp CRM: Tiến hành đánh giá các tính năng, so sánh chi phí và đội ngũ tư vấn, hỗ trợ của từng Nhà cung cấp để lựa chọn giải pháp CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
  3. Xác định quy trình kinh doanh: Chuẩn hóa quy trình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp, giúp xác định đúngcách thức tích hợp giải pháp CRM, hướng đến mục tiêu tăng năng suất và tối ưu hóa hoạt động.
  4. Chuẩn bị dữ liệu: Trước khi triển khai CRM, doanh nghịệp cần chuẩn bị dữ liệu khách hàng của mình. Để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả của hệ thống CRM, doanh nghịệp cần xác định dữ liệu nào cần được nhập và làm sạch trước khi chuyển sang bước tiếp theo.
  5. Tạo mẫu thông tin khách hàng: Tạo các mẫu thông tin khách hàng để lưu trữ dữ liệu một cách có hệ thống. Các mẫu này giúp việc nhập dữ liệu nhanh và chính xác hơn.
  6. Thiết lập và cấu hình hệ thống CRM: Sau khi đã chọn được giải pháp phù hợp, doanh nghiệp cần thiết lập và cấu hình hệ thống CRM để đáp ứng được nhu cầu kinh doanh của mình. Điều này bao gồm các bước như thiết lập cơ sở dữ liệu, cấu hình giao diện người dùng, cách hoạt động của các tính năng, tạo các quy trình làm việc , các mẫu báo cáo.
  7. Triển khai CRM: Triển khai hệ thống CRM theo kế hoạch đã xác định. Đảm bảo các tính năng được tích hợp chính xác và đáp ứng các yêu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.
  8. Đào tạo nhân viên: Đào tạo nhân viên để sử dụng CRM một cách hiệu quả. Đảm bảo nhân viên biết cách sử dụng hệ thống và tận dụng tối ưu các tính năng để cải thiện hiệu quả kinh doanh.
  9. Tích hợp hệ thống: Tích hợp CRM vào các hệ thống kinh doanh khác của doanh nghiệp để tối ưu hóa quy trình kinh doanh.
  10. Giám sát và đánh giá kết quả triển khai CRM:  Sau khi triển khai và vận hành hệ thống CRM, doanh nghiệp thực hiện giám sát, đánh giá tính hiệu quả để  đảm bảo rằng hệ thống đang hoạt động tốt và đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp; kịp thời phát hiện, khắc phục sự cố (nếu có), liên tục rút kinh nghiệm và hoàn thiện quy trình, hệ thống để đạt được lợi ích tối đa mà giải pháp CRM mang lại.

Như vậy, để triển khai thành công một hệ thống CRM, doanh nghiệp cần thực hiện trình tự các bước từ  việc lập kế hoạch triển khai, tìm nhà cung cấp phù hợp, chuẩn bị dữ liệu, đào tạo người dùng, đến đánh giá và nâng cao hiệu suất vận hành của hệ thống. Bằng cách thực hiện đầy đủ 10 bước này, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, chi phí triển khai và khai thác tối đa lợi ích của hệ thống CRM để củng cố mối quan hệ với khách hàng, tối ưu hóa quy trình kinh doanh và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Về BTM Global Việt Nam 

BTM Global Việt Nam được thành lập năm 2004, là đối tác Vàng (Gold partner) dài hạn với tập đoàn Oracle và cũng là đối tác chuyên triển khai các giải pháp Oracle NetSuite tại Việt Nam. Công ty có trụ sở chính tại Thành phố Minneapolis, bang Minnesota của Mỹ và chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, tích hợp và triển khai hệ thống Oracle NetSuite ERP & CRM cho doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây. Bên cạnh đó, chúng tôi còn mang đến các giải pháp Kho dữ liệu (Data Warehouse), các giải pháp Oracle & E-Commerce cho ngành bán lẻ từ chuỗi cửa hàng nhỏ lẻ đến những tập đoàn bán lẻ nổi tiếng trên thế giới.

» Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.btmglobal.com

» Cùng tìm hiểu thêm về Oracle NetSuite ERP tại đây.

Xem thêm tin mới

Oracle NetSuite

8 Bước Trong Quy Trình Mua Sắm và Cách Tối Ưu Hiệu Quả

Một quy trình mua sắm được xây dựng và quản lý chặt chẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu kinh doanh mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe tài chính tổng thể của doanh nghiệp. Trong ngắn hạn, quy trình mua sắm hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm ... Read more
20/01/2025

Go live

NTPM Chính Thức Đưa Hệ Thống Oracle NetSuite ERP Vào Vận Hành

Hệ thống quản trị doanh nghiệp Oracle NetSuite ERP đã và đang là giải pháp hàng đầu được nhiều tập đoàn lớn trên thế giới tin dùng, cho phép quản lý toàn diện từ sản xuất, tài chính đến kinh doanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường
14/01/2025

Oracle NetSuite

Quản lý tồn kho tự động giúp gì cho doanh nghiệp?

Bài viết này sẽ mang đến cái nhìn chi tiết về cách thức hoạt động của các hệ thống quản lý tồn kho tự động, những tính năng và lợi ích nổi bật, cùng các xu hướng mới đang định hình lĩnh vực này.
09/01/2025

Oracle NetSuite

Định Giá Dựa Trên Đối Thủ Cạnh Tranh Như Thế Nào?

Chiến lược định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh giúp doanh nghiệp có thể sử dụng giá của đối thủ làm chuẩn mực để thiết lập giá của mình, đồng thời cân nhắc đến các mục tiêu của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ đưa ra mọi điều doanh nghiệp cần biết về chiến lược định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh, bao gồm khi nào nên áp dụng, cách thực hiện, ba thách thức lớn và bảy thực tiễn tốt nhất.
02/01/2025

Oracle NetSuite

NetSuite ra mắt các tính năng mới tích hợp AI vào quy trình kinh doanh hàng ngày

NetSuite tiếp tục đẩy mạnh việc tích hợp AI vào hỗ trợ các hoạt động kinh doanh thường ngày bằng hàng loạt những tính năng AI mới sẽ được công bố tại sự kiện SuiteWorld 2024.
26/12/2024

Oracle NetSuite

5 chiến thuật “định giá tâm lý” giúp thu hút khách hàng

Những chiến thuật định giá tâm lý mà các doanh nghiệp áp dụng để tác động đến nhận thức khách hàng và gia tăng lợi nhuận như: giá mỏ neo, định giá quyến rũ, đến những chiến lược khác, hãy cùng tìm hiểu bí quyết vì sao chúng ta dễ dàng bị thuyết phục bởi một mức giá và cách các doanh nghiệp tận dụng điều đó để chiếm lợi thế trên thị trường.
19/12/2024